Thí sinh Sing My Song 'xin dừng cuộc chơi' vì Facebook 'phản động'?

nhật minh

Nguồn hình ảnh, Other

Chụp lại hình ảnh, Nguyễn Thanh Nhật Minh được chú ý với ca khúc Lời Hứa Năm Xưa trong cuộc thi Sing My Song

Một thí sinh nổi bật của show truyền hình Sing My Song nói với BBC rằng anh "xin dừng cuộc chơi" sau khi có ồn ào về những Facebook post 'nhạy cảm về chính trị'.

Ban tổ chức trước đó bất ngờ loại bỏ Nguyễn Thanh Nhật Minh vì post "phản động, chống chế độ" trên Facebook cá nhân.

Các thông tin về Nhật Minh nay cũng bị xóa khỏi trang web của Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình truyền hình thực tế 'Sing My Song - Bài hát hay nhất' đang phát sóng trên kênh truyền hình VTV3 vào Chủ nhật hàng tuần thu hút sự quan tâm của giới trẻ và có rating cao.

Thông cáo của ban tổ chức cho hay: "Chương trình nhằm tìm kiếm những nghệ sĩ có thể sáng tác và hát hay."

"Những sáng tác hiện đại, phù hợp với văn hóa, thẩm mỹ của người Việt Nam nhưng vẫn hội nhập với xu hướng âm nhạc quốc tế và thế giới".

Trang cá nhân của Nhật Minh hiện đã đóng nhưng hình chụp màn hình Facebook post được cho là của anh này dẫn link báo Việt Nam về việc bắt blogger Mẹ Nấm và bình luận: "M**, mấy thằng quần què đốn mạt này, lại ra tay hại người. Đi ngược với lòng dân thì bị dân chửi là đúng rồi, đặt điều vu khống rồi bắt người ta. "Hiểu sai về lực lượng CAND", "Gây hoang mang trong nhân dân về nhà nước XHCN", nực cười quá xá. Còn vụ bắt cóc luật sư Lê Công Định vừa rồi nữa chứ. Một thứ chế độ phi nhân, đã gần kề "ngày đó" rồi mấy đứa ơi!"

Video ghi lại tập 5 của show Sing My Song và các clip tiết mục của Nhật Minh hiện đã bị gỡ khỏi kênh chính thức của ban tổ chức trên YouTube và fanpage trên Facebook.

'Xin dừng'

Hôm 23/12, trả lời BBC qua điện thoại từ Nha Trang, Nguyễn Thanh Nhật Minh nói: "Hôm nay, tôi đã viết đơn xin dừng cuộc chơi."

"Khi đến với show này, tôi chỉ muốn đấy là một sân chơi âm nhạc thuần túy."

"Điều an ủi là tôi cũng đã kịp có được ca khúc Lời Hứa Năm Xưa được khán giả nhớ đến trong chương trình này."

"Hiện tại, tôi đang rất rối bời và không muốn bình luận hay trả lời gì thêm về những post của tôi trên Facebook trước đây," Nhật Minh nói với BBC trước khi cúp máy.

Hôm 23/12, BBC cũng liên hệ ca sĩ, nhạc sĩ Giáng Son, huấn luyện viên của Nhật Minh trong cuộc thi và Cát Tiên Sa, nhà sản xuất chương trình này nhưng đều không nhận được phản hồi.

Nguồn tin của BBC cho hay từ tập 6 Sing My Song được phát sóng ngày 25/12, các tiết mục của Nhật Minh được ghi hình từ trước đều bị cắt bỏ.

Động thái này được cho là diễn ra sau cuộc họp khẩn giữa nhà sản xuất, đài truyền hình và Bộ Thông tin Truyền thông hôm 22/12.

Hiện tại, ban tổ chức chưa phát đi thông cáo chính thức về sự vụ này.